Các màu sơn nên tránh dùng cho nhà nhỏ mà bạn nên biết!

Chọn màu sơn cho không gian nhỏ của bạn không chỉ đơn thuần là tìm màu trắng sáng nhất với hy vọng làm cho căn phòng trông rộng hơn. Bạn không bị giới hạn bởi màu sáng cho không gian nhỏ của mình, nhưng bạn sẽ muốn chọn màu sắc phù hợp để tận dụng tối đa căn phòng.

Dưới đây là một số màu sơn mà bạn nên tránh, cùng với các mẹo và thủ thuật tốt nhất để giúp bạn chọn màu sơn phù hợp cho căn phòng nhỏ của mình.

6 Màu sơn nên tránh sử dụng cho nhà nhỏ

  1. Mẫu sơn trắng

Màu trắng có vẻ là màu sơn hoàn hảo cho một căn phòng nhỏ vì nó có thể làm sáng các góc tối và phản chiếu ánh sáng xung quanh. Rất may, ý tưởng ngày xưa rằng các phòng nhỏ chỉ nên sơn màu trắng đã được thay thế bằng một bảng màu không giới hạn.

Sơn trắng trong một căn phòng nhỏ thực sự có thể khiến nó trông như một chiếc hộp nhạt nhẽo. Mặc dù màu trắng được cho là làm cho căn phòng của bạn trông nhẹ nhàng và tươi sáng, nhưng nó thực sự có thể làm điều ngược lại khi nó hiển thị mọi bóng tối hoặc góc tối. Màu trắng vẫn có thể là một lựa chọn tuyệt vời trong một không gian nhỏ, nhưng nó hoạt động tốt nhất khi làm một màu nhấn hoặc màu trang trí. Thay vào đó, hãy thử màu xám pewter nhẹ nhàng trong không gian ăn uống nhỏ này. Màu sơn xám bạc tạo thêm sự sang trọng và nhẹ nhàng, được viền bởi các điểm nhấn màu trắng cho không gian đẹp.

Màu xám bạc khi phối kết hợp lên không gian nhỏ
Màu xám bạc khi phối kết hợp lên không gian nhỏ
  1. Màu trung tính

Màu sơn trung tính rất tuyệt vời cho không gian nhỏ. Mặc dù bạn không bị giới hạn trong việc sử dụng màu trung tính, nhưng bạn sẽ thấy rằng màu trung tính phù hợp có thể làm cho một căn phòng nhỏ trông rộng rãi hơn vì sự đơn giản của nó.

Đừng cho rằng bất kỳ màu sơn trung tính nào cũng có tác dụng trong không gian nhỏ của bạn. Màu trung tính quá nhạt sẽ khiến căn phòng của bạn trông nhỏ và tối. Hãy tìm những gam màu trung tính ấm áp phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng, kết hợp chúng với những đường viền và điểm nhấn màu trắng sắc nét để có một phong cách cởi mở và thoáng mát. Một mẹo nhỏ để làm cho không gian trung tính của bạn trông rộng rãi hơn là chọn đồ nội thất, màn hoặc khăn trải giường màu trung tính, phù hợp với màu tường của bạn.

  1. Màu sắc mà bạn không yêu thích

Biết được màu nào hoạt động tốt trong một không gian nhỏ chỉ là điểm khởi đầu trong quá trình bạn tìm kiếm màu sơn tốt nhất. Đừng vội chọn một màu chỉ vì nó làm cho căn phòng của bạn trông rộng hơn . Mục tiêu của bạn là tìm một màu sơn giúp không gian nhỏ của bạn trông thật tuyệt. Đó là điều quan trọng nhất cần nhớ khi bạn xem xét các khả năng của màu sơn.

Đúng là một màu sắc bạn yêu thích có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để tạo ra một vẻ ngoài rộng rãi, nhưng nếu bạn không bị kích thích bởi màu sắc khi bạn đi lại trong phòng thì nó sẽ không quan trọng. Nếu bạn có ý tưởng về màu sơn yêu thích, bạn có thể cần phải điều chỉnh màu sơn cho phù hợp với căn phòng của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ nó hoàn toàn. Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ cách nào để sử dụng màu sơn mà bạn thực sự yêu thích, hãy thử những bức tường trung tính với màu sắc yêu thích của bạn được sử dụng một cách hào phóng để làm điểm nhấn.

  1. Kết hợp các màu sơn

Khi bạn trang trí một căn phòng nhỏ, mỗi cm vuông đều quan trọng. Màu sơn sai khó che giấu hơn trong một không gian nhỏ vì mọi bức tường đều san sát, bất kể bạn đứng hay ngồi.

Gạch chân là thứ phân tách màu sơn phù hợp với màu sơn sai. Bạn sẽ phải chú ý đến bất kỳ màu sơn nào mà bạn đang cân nhắc bởi vì màu trung tính với tông màu hồng hoặc xanh lá cây bất ngờ sẽ rất rõ ràng trong không gian nhỏ của bạn. Màu sắc trung tính là nguyên nhân phổ biến nhất. Cửa hàng sơn của bạn có thể giúp bạn xác định các tông màu, nhưng lấy mẫu các màu trong nhà là cách tốt nhất để biết màu nào ẩn bên dưới màu trung tính yêu thích của bạn.

>>> Xem thêm: Các giải pháp thiết kế dành cho nhà nhỏ có thể bạn muốn biết!

  1. Màu đỏ

Màu đỏ là một màu tuyệt đẹp và đã là màu sơn được lựa chọn nhiều nhất cho phòng ăn trong nhiều năm. Sự thật là hầu hết các màu sơn đỏ là hoàn toàn sai khi trang trí một không gian nhỏ.

Màu sơn đỏ làm phòng nhỏ thêm ngột ngạt
Màu sơn đỏ làm phòng nhỏ thêm ngột ngạt

Năng lượng và sự ấm áp của màu đỏ có thể đốt nóng một căn phòng nhỏ và khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và khó chịu. Tốt hơn hết nên để màu đỏ làm điểm nhấn màu sắc cho không gian nhỏ. Nếu bạn phải trang trí phòng của mình bằng màu đỏ, thay vào đó hãy thử những màu trầm như màu gỉ sắt hoặc màu đen. Bạn sẽ vẫn nhận được sự ấm áp và vẻ ngoài của một màu sắc ấm áp mà không có sự sống động và năng lượng tạo ra các vấn đề trong không gian nhỏ.

  1. Màu sáng

Trước khi chọn màu sơn mới, hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn một màu có thể sống chung với mình. Nếu bạn tìm thấy một màu sắc tươi sáng, vui nhộn mới, đừng chọn nó chỉ vì nó hợp thời trang. Tìm màu sơn có màu tương tự nhưng thuộc màu mà bạn có thể thoải mái sống chung trong một thời gian.

Màu sắc tươi sáng, cũng như sơn giả và sọc, tất cả đều có thể trở nên mệt mỏi sau một vài năm. Nội thất sơn tường và các phụ kiện trong nhà là một cách phong cách để sử dụng màu sắc đặc biệt nhưng có thể dễ dàng thay đổi nếu bạn đã sẵn sàng cho một diện mạo mới trong không gian nhỏ của mình.