Kinh nghiệm lựa chọn mua ghế sofa bọc vải

Ghế sofa bọc vải là một trong những món đồ trang trí nội thất không thể thiếu. Hiện nay, mẫu ghế này được rất nhiều gia đình ưu ái lựa chọn. Vậy khi lựa chọn mua ghế sofa bọc bằng vải cần lưu ý những gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích. Giúp cho quá trình mua sắm của bạn được thuận lợi hơn nhé!

Đặc điểm của những chiếc ghế sofa bọc bằng vải

Đặc điểm của những chiếc ghế sofa bọc bằng vải
Đặc điểm của những chiếc ghế sofa bọc bằng vải

Những chiếc ghế sofa bọc vải có những đặc điểm như sau:

Ưu điểm

Những chiếc ghế sofa vải có rất nhiều ưu điểm. Có thể kể đến như đem lại cảm giác thoáng mát, êm ái và mềm mại trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, chất liệu này được sản xuất với nhiều họa tiết, hoa văn đa dạng. Mang tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng. 

Có nhiều thiết kế màu, sắc, họa tiết là ưu điểm tiếp theo của ghế sofa bọc vải. Với những chất liệu có màu sắc nổi bật, họa tiết hoa lá sẽ như một làn gió mát thổi vào căn phòng. Bên cạnh đó, với những ai yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, tối giản. Lựa chọn vải có những gam màu tối hoặc trung tính sẽ rất phù hợp. 

Ưu điểm nổi bật tiếp theo là những chiếc vỏ bọc bằng vải sẽ được thiết kế tháo rời vỏ. Điều này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều trong khâu vệ sinh. Những chiếc vỏ bọc sẽ được tháo rời đem đi giặt và phơi khô sạch sẽ. Rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Nhược điểm

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật được kể trên. Tuy nhiên những bộ ghế sofa bọc vải vẫn có nhược điểm là tính thấm nước. Vì vậy, nếu trong quá trình sử dụng không may có làm đổ nước hoặc làm rơi thức ăn lên sofa. 

Bạn cần ngay lập tức xử lý để vết bẩn không thấm quá sâu vào nệm mút. Tốt nhất, bạn nên tháo ngay lớp vải bọc ra để vệ sinh. Đảm bảo rằng vết bẩn được loại bỏ một cách sạch sẽ.

Những vấn đề cần lưu ý khi mua ghế sofa được bọc vải?

Những vấn đề cần lưu ý khi mua ghế sofa bọc vải?
Những vấn đề cần lưu ý khi mua ghế sofa bọc vải?

Khi có nhu cầu sắm cho căn phòng của gia đình những chiếc ghế sofa bọc vải chất lượng. Bạn nên chú ý tới một số vấn đề sau:

Họa tiết và mẫu mã 

Để căn phòng có điểm nhấn tính tế, hiện đại. Bạn nên lựa chọn những chiếc ghế sofa bọc vải có họa tiết bắt mắt, thu hút người nhìn. Tốt nhất là nên lựa chọn theo các món đồ nội thất có trong phòng. Bạn hãy đến trực tiếp các cửa hàng, xưởng sản xuất để tham khảo các mẫu vải bọc. Tại đó luôn có đầy đủ các mẫu mã để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Độ bền của vải bọc

Đối với người tiêu dùng, vấn đề làm họ quan tâm nhiều nhất đó chính là độ bền. Bởi vì để đảm bảo ghế sofa có tuổi thọ cao. Vải bọc của ghế cũng phải chất lượng có độ bền tốt. Nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ, việc các vật sắc nhọn làm rách vải luôn được quan tâm. 

Để lựa chọn được một chất liệu có độ bền cao. Bạn hãy tham khảo từ những người tiêu dùng khác hoặc nhận tư vấn từ cửa hàng. Nên lựa chọn các loại vải có họa tiết thêu trên bề mặt sợi vải. Bởi các loại vải có họa tiết thêu, dệt sẽ bền hơn các loại vải họa tiết in.

Màu sắc của vải bọc

Bạn cần chú ý đến màu sắc của vải bọc để phù hợp với không gian
Bạn cần chú ý đến màu sắc của vải bọc để phù hợp với không gian

Chú ý đến màu sắc của vải bọc là điều rất quan trọng. Bởi đây chính là yếu tố tạo nên phong cách, màu sắc chủ đạo của căn phòng. Với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên chọn tông màu trung tính hoặc sáng. Tuy nhiên, cũng không nên chọn ghế sofa bọc vải có màu quá sáng bởi sẽ rất dễ bị dính bẩn.

Mỗi một căn phòng sẽ có màu sắc chủ đạo riêng. Bạn có thể dựa vào sở thích hoặc phong cách thiết kế để đưa ra lựa chọn. Với các gia đình có trẻ nhỏ nên lựa chọn tông màu trầm. Sẽ giúp ích rất nhiều trong khâu vệ sinh, làm sạch.
Nếu thích các tông màu sáng, bạn vẫn có thể lựa chọn. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng cần chú ý đến khâu vệ sinh. Tránh làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng.

Giá thành của vải bọc

Những chất liệu như vải da sẽ có giá thành cao hơn. Tiếp theo đó là chất liệu vải nỉ và vải thông thường.  Bạn cần dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như kinh tế của gia đình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Chất liệu có dễ vệ sinh hay không?

Bởi những chiếc ghế sofa thường được đặt tại phòng khách. Nơi được dùng để tiếp khách hoặc để tất cả các thành viên trong gia đình ngồi. Chính vì thế, bạn nên đảm bảo tính sạch sẽ cho chúng. Tránh để những vết bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bởi thế trong quá trình lựa chọn, bạn nên chọn các chất liệu vải bọc dễ làm sạch. Đảm bảo trong quá trình sử dụng không có ẩm mốc, mùi hôi. Tạo nên một không gian sống và tiếp khách trong lành, khỏe mạnh.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi lựa chọn mua ghế sofa bọc vải. Mong rằng với các thông tin được chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua ghế. Hãy đến với bocghesofahanoi.com để lựa chọn những mẫu ghế độc đáo và chất lượng. Bocghesofahanoi luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn và tiếp đón quý khách.